fbpx
0   /   100

6 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN PRODUCTION HOUSE

Start Reading

Các doanh nghiệp muốn triển khai kế hoạch truyền thông có sử dụng phim quảng cáo thường sẽ tìm đến các Production House thay vì tự thực hiện. Đứng giữa rất nhiều đơn vị sản xuất trên thị trường với quy mô lớn, nhỏ khác nhau, các doanh nghiệp sẽ khó để đưa ra quyết định cuối cùng. Hãy cùng MIN Pictures tham khảo những tiêu chí dưới đây để có thể lựa chọn Production House phù hợp nhất!

Hậu trường TVC Techcombank Bussiness – Thực hiện bởi MIN Pictures

Production House là gì?

Production House là thuật ngữ dùng để chỉ những đơn vị sản xuất, chịu trách nhiệm từ ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật sản xuất đến đến toàn bộ các khâu để tạo ra sản phẩm quảng cáo chuyên nghiệp. 

Hiểu một cách đơn giản thì Production House là những agency, công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo, được ví như cầu nối truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng qua các sản phẩm truyền thông. Có thể nói, Production House có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên thành công của chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. 

BTS TVC Techcombank Bussiness – Thực hiện bởi MIN Pictures

Tiêu chí lựa chọn Production House

Khả năng sáng tạo

BTS TVC Sữa Trí Tuệ – Thực hiện bởi MIN Pictures

Đối với một Production House, bên cạnh những kỹ năng về quay dựng thì khả năng sáng tạo là sự cần thiết để khiến họ phát triển lâu dài. Ngoài các production house hoạt động giống như một studio chỉ chuyên về quay dựng thì có nhiều đơn vị khác với quy mô lớn hơn, có thể “bán” ý tưởng kịch bản cho phim quảng cáo.

Tại những đơn vị này, sự sáng tạo luôn được đề cao nhằm đưa ra những sáng kiến độc đáo để tạo ra những ý tưởng kịch bản cuốn hút dựa trên sự nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng của họ.  Hơn thế, khả năng sáng tạo trong công việc còn giúp cho Production House làm việc một cách linh hoạt, mới mẻ mà không đi theo những khuôn mẫu cũ, sẵn có.

Hơn cả, nội dung chính là yếu tố quyết định sự thành công của phim quảng cáo đó. Vậy nên đầu tư và lựa chọn Production House phù hợp cho một ý tưởng kịch bản sáng tạo, hấp dẫn là điều vô cùng quan trọng.

Ngân sách phù hợp

Các doanh nghiệp luôn mong muốn có được những thước phim quảng cáo đạt hiệu quả truyền thông cao với mức chi phí tối ưu. Đối với bất kỳ sản phẩm quảng cáo nào, doanh nghiệp trước khi bắt tay vào triển khai kế hoạch sản xuất cũng cần đưa ra cho mình một bảng ngân sách cụ thể. 

Lúc này, bên cạnh việc tìm kiếm một Production House chất lượng thì mức giá mà đơn vị sản xuất đưa ra cho dịch vụ đó cũng cần được cân nhắc cẩn thận. Tuy nhiên, đừng chỉ dựa vào báo giá rẻ để lựa chọn Production House bởi sản phẩm đầu ra có thể không đạt chất lượng mà doanh nghiệp mong muốn. Do đó, hãy lựa chọn cho mình một Production House uy tín, dày dặn kinh nghiệm có mức báo giá nằm trong phạm vi ngân sách mà doanh nghiệp có thể đưa ra cho dự án quảng cáo.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp

Về cơ bản, các Production House sẽ có quy trình sản xuất gần giống nhau, các bước để tạo nên một bộ phim quảng cáo hoàn chỉnh gần như không có sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, một đơn vị có quy trình sản xuất chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo được tiến độ hoàn thành dự án. 

Thông thường, các Production House sẽ xây dựng một quy trình sản xuất đóng gói, chi tiết mà doanh nghiệp có thể nắm bắt được từng khâu ngay từ khi dự án chưa bắt đầu. Như vậy, doanh nghiệp có thể kiểm soát được thời gian cũng như cách thức triển khai dự án và điều chỉnh sao phù hợp với kế hoạch của mình.

Sự uy tín 

Trong bất kỳ công việc nào, sự uy tín và chuyên nghiệp luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Một Production House có mức độ uy tín cao sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư một khoản tiền không nhỏ cho phim quảng cáo mà không sợ bị “ném tiền qua cửa sổ”.

Hiệu quả đạt được của những dự án trước đó

Không khó để doanh nghiệp có thể xem được các dự án mà Production House đã làm. Các dự án sẽ phản ánh chân thực năng lực sáng tạo, kỹ thuật quay dựng và hậu kỳ của đơn vị đó. Các dự án này sẽ phần nào thể hiện được phong cách, style làm phim cũng như khả năng hiện tại của Production House. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thông qua phản hồi từ khách hàng và đối tác đã sử dụng dịch vụ trước đó để có cái nhìn khách quan nhất về chất lượng của đơn vị sản xuất. Qua đó có thể đánh giá xem Production House đó có phù hợp với dự án mà doanh nghiệp đang muốn triển khai hay không.

Phong cách của đạo diễn

BTS TVC Ra mắt BST WIKE HDD14 “Shine Your Way” – Thực hiện bởi MIN Pictures

Thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo có được thể hiện đúng hay không cũng nhờ vào sự tài năng, tinh tế của đạo diễn. Họ sẽ là người theo sát từng quy trình trong dự án từ bước lên ý tưởng kịch bản, đến từng cảnh quay dù là nhỏ nhất trong buổi ghi hình. 

Mặc dù, Production House sẽ là người chủ động lựa chọn đạo diễn phù hợp với dự án của đối tác nhưng doanh nghiệp cũng có thể tự đánh giá về phong cách làm phim của đạo diễn được Production House đề xuất xem liệu họ có thể hiện tốt nhất tinh thần của bộ phim quảng cáo mà họ muốn lan tỏa không.

MIN Pictures – Production House sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp

Doanh nghiệp đang đau đầu không biết lựa chọn Production House phù hợp để triển khai chiến dịch truyền thông? Đến với MIN Pictures, các nhu cầu về sản xuất quảng cáo truyền thông của doanh nghiệp sẽ được giải quyết:

  • Đội ngũ trẻ trung, năng động, nhiệt huyết và có kinh nghiệm dày dặn thực hiện hàng trăm dự án lớn, nhỏ.
  • Tác phong và quy trình sản xuất chuyên nghiệp, đảm bảo bàn giao sản phẩm đúng hạn.
  • Tôn trọng và nhiệt tình hỗ trợ mong muốn của khách hàng để đem đến những sản phẩm ưng ý nhất cho doanh nghiệp.
  • Dịch vụ đa dạng từ sản xuất phim doanh nghiệp, TVC, chụp ảnh sản phẩm đến quản trị mạng xã hội,…

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn được một Production House như ý! Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn. Bạn có thể xem thêm các dự án được thực hiện bởi chúng tôi tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.