fbpx
0   /   100

AI sẽ có sẵn mọi thứ để các nhà tiếp thị suy nghĩ lớn và giải quyết các vấn đề kinh doanh

Start Reading

Giám đốc điều hành Samsung Châu Âu Benjamin Braun giải thích cách trí tuệ nhân tạo là chìa khóa để giải phóng tiềm năng tiếp thị và mở khóa sự đổi mới.

Kiểm tra tác động của các chiến dịch trực tuyến đối với người tiêu dùng trong lịch sử là một cuộc đua song mã. Các nhà tiếp thị thường không thể biết liệu họ đang lựa chọn giữa các quảng cáo mà trên thực tế, chỉ có liên quan phần nào hoặc hoàn toàn không liên quan đến phân khúc khách hàng, vì chúng chỉ có thể phụ thuộc vào thử nghiệm A / B vốn có giới hạn. Tóm lại: bạn thích cái này, hay cái kia?

Nhưng những ngày đó đang nhanh chóng biến mất, cũng như nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết do đại dịch. Nhập học máy tự động và ra quyết định nhân tạo.

Trong những năm đại học, tôi đã học về kiểm định giả thuyết thống kê và các mô hình hồi quy. Thật khó hiểu trong môi trường học thuật, nhưng một khi nó được sử dụng như một công cụ tiếp thị, giá trị sẽ được nhận ra ngay lập tức.

Mở khóa cá nhân hóa – một cách tự động

Thử nghiệm đa biến (MVT) đang chuyển đổi khả năng của nhà tiếp thị trong việc nhắm mục tiêu người tiêu dùng trực tuyến dựa trên sở thích, thói quen và nhu cầu cá nhân của họ.

Công nghệ này kiểm tra nhiều cách để xem nội dung nào nhận được nhiều chuyển đổi nhất từ ​​khách hàng và dựa trên dữ liệu này, học cách dự đoán nội dung nào sẽ phù hợp nhất với cùng một khách hàng trong tương lai. Có thể là thông qua email vào ban ngày đối với những người hay dậy sớm hoặc dưới bóng tối đối với những cú đêm, nó biết khi nào tốt nhất để tiếp cận khách hàng, với thông điệp gì và với thiết kế quảng cáo nào.

Dựa trên các giao dịch mua gần đây và tương tác trực tuyến với thương hiệu của bạn, máy học biết được vị trí trong vòng đời người tiêu dùng của mỗi khách hàng – cho phép nó sử dụng các trình kích hoạt, với từ ngữ ‘thúc đẩy’, đối với những người sắp mua hàng hoặc giọng nhẹ nhàng hơn cho những duyệt các sản phẩm của bạn. Tóm lại: nó khá thông minh và thông minh hơn so với mô hình A / B truyền thống.

Mua lại thời gian

Thoạt tiên, bạn có thể dễ dàng nắm được cái nhìn nghi ngờ của công nghệ này. Với các cuộc thảo luận liên quan đến tác động của số hóa đối với lực lượng lao động toàn cầu tiếp tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, trí tuệ nhân tạo dường như có thể gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với mục đích và vai trò của nhà tiếp thị khiêm tốn.

Tuy nhiên, những gì chúng ta đang thấy ở Samsung Châu Âu, trên thực tế, ngược lại.

Với việc nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hơn trong thời gian khóa máy, chúng tôi đã và đang nỗ lực gấp đôi để thúc đẩy sự thay đổi kỹ thuật số. Tập hợp các bên liên quan từ khắp doanh nghiệp lại với nhau, chúng tôi đang tiến bộ theo hướng tích hợp kênh kỹ thuật số – tạo ra nhiều mô hình học máy và công cụ kỹ thuật số trong quá trình này.

Với thời gian quay trở lại thông qua việc ra quyết định được hỗ trợ bởi AI, các thương hiệu có cơ hội dành mọi thứ sẵn sàng các nhà tiếp thị để giải quyết các thách thức kinh doanh mới

Chúng tôi đã nhận thấy tác động đến khách hàng, với việc tích hợp tốt hơn đảm bảo rằng trải nghiệm người tiêu dùng được cá nhân hóa cẩn thận trên từng điểm tiếp xúc trong hành trình mua hàng.

Nhưng chúng tôi cũng đang chứng kiến ​​những thay đổi thú vị và mang lại lợi ích cho các nhà tiếp thị của chúng tôi. Những nỗ lực của chúng tôi để số hóa và tự động hóa đã mang lại cho đội ngũ tiếp thị của chúng tôi hai mặt hàng quan trọng và quý giá: nhiều thời gian hơn và nhiều quyền tự chủ hơn.

Cộng tác tốt hơn, tiếp thị tốt hơn

Thông qua AI, các nhà tiếp thị có thể được trao quyền nhiều hơn trong ngày để nhắm mục tiêu tốt hơn đến đối tượng của họ. Các công việc thủ công và lặp đi lặp lại được thực hiện bởi bàn tay của họ. Ví dụ: chúng tôi đã phát triển ‘AdBuilder’ tự động của riêng mình. Các nhóm của chúng tôi trên khắp Châu Âu có thể chọn từ một ngân hàng mẫu để tạo hàng nghìn nội dung phù hợp chỉ trong vòng hai phút, thay vì mất thời gian quý báu để điều chỉnh nội dung cho các định dạng và nền tảng quảng cáo khác nhau.

Việc ra quyết định tự động được hỗ trợ bởi máy học cho phép tối ưu hóa tốt hơn và do đó chiến dịch thành công. Chúng tôi đã loại bỏ các quyết định chỉ dựa trên sự chủ quan để giờ đây chúng được dựa trên dữ liệu, dựa trên hành vi của người tiêu dùng. Ví dụ: trong suốt giai đoạn ra mắt sản phẩm kéo dài ba tuần gần đây, cách tiếp cận tự động hóa sáng tạo của chúng tôi đã dẫn đến tỷ lệ nhấp từ các quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với trang web của chúng tôi tăng 160%.

Bất cứ khi nào các ý tưởng phải được biện minh trong toàn doanh nghiệp, khả năng do AI dẫn dắt này tự nhiên mang lại cho các nhà tiếp thị sự tự tin và ảnh hưởng trong toàn công ty. Thông tin chi tiết được chia sẻ giữa các phòng ban, có tác động trực tiếp đến chiến lược kinh doanh rộng lớn hơn.

Chúng tôi nhận thấy vai trò và trách nhiệm dần dần phát triển trong các nhóm của mình do tự động hóa ngày càng tăng – một xu hướng mà chúng tôi dự đoán sẽ tiếp tục trong toàn ngành. Tích hợp nhiều kênh hơn chắc chắn sẽ làm mờ ranh giới giữa các nhóm CRM, kỹ thuật số, truyền thông, PR và xã hội, tạo ra một bộ phận tiếp thị đa chức năng có nhiều bằng chứng hơn. Sự hội nhập của chính chúng tôi đang nhanh chóng xây dựng một nền văn hóa năng động và nhanh nhẹn mới trong nhân viên của chúng tôi.

Với thời gian quay trở lại thông qua việc đưa ra quyết định được hỗ trợ bởi AI, các thương hiệu có cơ hội giải phóng các nhà tiếp thị để giải quyết các thách thức kinh doanh mới.

Dồn sức để nghĩ lớn

Đây là lý do tại sao tự động hóa mang lại một nghịch lý mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị hiện đại. Trong khi tối ưu hóa là một ưu tiên ngày càng tăng trong ngành tiếp thị, đã có ít cuộc tranh luận về việc mở khóa tư duy đổi mới thực sự.

Bằng cách nhường chỗ cho tự động hóa nhiều hơn, giờ đây có cơ hội tập trung vào sự sáng tạo mới – đó là điều thực sự nên nằm ở trọng tâm của mọi chiến dịch của khách hàng. Chúng tôi đang bắt đầu hành trình tự động hóa của mình, nhưng các nhà tiếp thị của chúng tôi đã nhìn thấy những lợi ích của cách tiếp cận này. Điều này đánh dấu một bước tiến về việc dành nhiều thời gian quý báu hơn cho sự sáng tạo để mở ra những cơ hội mới cho khách hàng.

Không còn nghi ngờ gì nữa – tự động hóa tăng cường cuối cùng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của tiếp thị nhanh hơn, được cá nhân hóa hơn. Tận dụng chính xác tự động hóa mang lại cho các nhà tiếp thị thời gian để suy nghĩ, sáng tạo, mạnh dạn, nghiên cứu sâu hơn về quá trình sáng tạo và phá cách, giúp các thương hiệu tìm ra điểm độc đáo thực sự của họ.

Benjamin Braun
Samsung Europe CMO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.