fbpx
0   /   100
Video Production  /  Photography

Vùng đất cổ Ninh Bình – Danh thắng vạn người mê

Scroll Down

     Đến với Ninh Bình vào một ngày tiết trời mát mẻ, có thể nói mảnh đất nơi này đã thực sự hớp hồn chúng mình cùng những tích chuyện linh thiêng và trân quý!

     Nơi đây vốn là một vùng đất địa linh nhân kiệt với thiên nhiên hoang sơ và những khối núi đá vôi đứng sừng sững lại mang trong mình hơi thở của thời gian. Ở Ninh Bình, không chỉ là thiên nhiên phong cảnh hữu tình mà còn khám phá những nét đẹp cổ kính mang đậm chất lịch sử của một Cố đô xưa.

     Team MIN chúng mình đã có cơ hội ghé thăm chùa Bái Đính, ngôi chùa cổ kính mang đậm phong vị Việt Nam. Ngay khi vừa đặt chân tới ngôi chùa, chúng tôi đã có thể cảm nhận được rõ đường nét cổ xưa của các triều đại phong kiến Việt qua kiến trúc tổng thể của nơi đây.

     Đặc biệt là khu chùa mới cũng được xây dựng theo kiến trúc cổ và vô cùng đồ sộ. Chùa Bái Đính nhìn từ trên cao như một khu mê cung rộng lớn, ngập tràn giữa sắc xanh của thiên nhiên. Đó là đồi núi, rừng cây rợn ngợp màu hùng vĩ, đó là dòng sông uốn lượn mang hơi thở của vùng đất linh thiêng, đẹp đến nao nức lòng người.

     Vượt xa khỏi sự chật chội vồn vã nơi phố thị, Ninh Bình mang đến cho chúng mình cảm giác bình yên đến lạ. Bao la, rộng lớn, cùng những dãy núi xanh mướt quyện trong mây trắng bồng bềnh trải dài ngút ngàn, xa xa được điểm tô bởi những thuyền nan lững lờ trôi, tất cả như vẽ nên một bức tranh thủy mặc không gì sánh bằng.